Nhà bị đâm hông là gì? Cách hóa giải

Thứ ba, 16:35, 14/09/2021 GMT+7

Nhà bị đâm hông là gì? Cách hóa giải

https://bannhavungtau.com.vn/nha-dat-vung-tau-chinh-chu.htmlNhà bị đâm hông là gì? Tại sao không nên xây hoặc mua nhà đâm hông? Các cách hóa giải nhà bị đâm hông, nhà bị nhà khác đâm hông theo phong thủy.

Khi có nhu cầu mua, xây nhà, chắc chắn bạn sẽ nhận được một số lời khuyên liên quan đến việc không nên mua nhà bị đâm hông. Vậy bạn có biết lý do tại sao không? Hãy cùng NHÀ ĐẤT VŨNG TÀU tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Nhà đâm hông

Nhà đâm hông

Thế nào là nhà bị đâm hông? Tại sao không nên xây, mua nhà đâm hông?

Nhà bị đâm hông là nhà có một bên hông bị một con hẻm hoặc con đường đâm thẳng vào. Theo các chuyên gia bất động sản, nhà đâm hông xét về mặt khoa học lẫn yếu tố phong thủy đều không tốt. Cụ thể:

  • Về mặt khoa học: Nhà bị đâm hông nằm trên trục đường xe cộ di chuyển, khả năng xảy ra tai nạn cao hơn so với các vị trí khác. Song song đó, nếu phòng ngủ được xây tại vị trí hông nhà bị đường, con hẻm đâm vào cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.
  • Về mặt phong thủy: Theo phong thủy, nhà bị đâm hông dễ dàng bị xâm nhập bởi các dòng tà khí, lấn át may mắn, tài lộc, từ đó gây ra những điều xui xẻo cho các thành viên trong gia đình.

Nhà bị nhà khác đâm hông là gì?

Nhà B là nhà bị đâm hông vì hông nhà giáp với phòng vệ sinh của nhà khác

Nhà B là nhà bị đâm hông vì hông nhà giáp với phòng vệ sinh của nhà khác

Ví dụ: Có 3 ngôi nhà được xây ở các vị trí A, B, C như hình. Nhà A, nhà B, nhà C đều sở hữu mặt tiền và nằm ở vị trí thuận lợi. Tuy nhiên, theo các chuyên gia bất động sản thì nhà A và nhà C sẽ được định giá cao hơn so với nhà B (cùng diện tích) vì nhà B đã bị đâm hông bởi nhà khác.

Cụ thể, xét về vị trí thì phòng vệ sinh của nhà A sẽ được đặt bên hông nhà B, phòng vệ sinh của nhà B sẽ đặt phía sau, không ảnh hưởng đến bên hông nhà C. Theo phong thủy, hông nhà giáp với phòng vệ sinh của nhà khác được gọi là nhà bị nhà khác đâm hông, mang lại điềm xấu, ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn, cản trở vượng khí. Do đó, định giá của những ngôi nhà này luôn thấp hơn so với mặt bằng chung.

Cách hoá giải phong thuỷ khi nhà bị đâm hông

Theo phong thủy, nhà đâm hông không tốt, mang lại điềm xui cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Do đó, khi xây hoặc mua nhà, bạn cần đặc biệt lưu ý vấn đề này. Tuy nhiên, nếu bạn đang sở hữu một ngôi nhà bị đâm hông thì cũng không cần quá lo lắng, có thể áp dụng các cách dưới đây để hóa giải.

Xây dựng rào chắn

Xây rào chắn là giải pháp giúp hóa giải nhà đâm hông hiệu quả

Xây rào chắn là giải pháp giúp hóa giải nhà đâm hông hiệu quả

Xây dựng rào chắn là cách hiệu quả nhất được nhiều gia chủ áp dụng để hóa giải đại kỵ nhà bị đâm hông. Theo đó, việc xây dựng hàng rào chắc chắn sẽ giúp bẻ gãy dòng sát khí được tạo nên từ các tuyến đường hoặc con hẻm, ngăn chặn không cho chúng di chuyển trực tiếp vào ngôi nhà. Từ đó, hóa giải được phong thủy nhà đâm hông, hạn chế điềm xui.

Trồng cây xanh hoặc giàn cây

Trồng giàn hoa bên hông nhà không chỉ giúp hóa giải nhà đâm hông mà còn giúp không gian sống trở nên tươi mát, thoáng đãng

Trồng giàn hoa bên hông nhà không chỉ giúp hóa giải nhà đâm hông mà còn giúp không gian sống trở nên tươi mát, thoáng đãng

Nếu không thể xây dựng hàng rào chắc chắn để phá vỡ các đường sát khí, bạn có thể trồng một hàng cây xanh hoặc thiết kế thành giàn với các loại dây leo bên hông nhà bị đâm. Bên cạnh việc cản trở dòng sát khí, cây xanh còn mang lại bầu không khí tươi mát, tăng tính thẩm mỹ cho không gian và tạo cảm giác thoải mái, bình yên cho các thành viên trong gia đình. Nhờ đó, sức khỏe, tinh thần cũng được cải thiện tốt hơn, tạo ra vượng khí tốt, mang lại may mắn, tài lộc.

Dùng tấm bia đá

Hóa giải phong thủy nhà bị đâm hông bằng tấm bia đá tương tự như xây dựng rào chắn, giúp phá vỡ và chuyển hướng các dòng sát khí do các tuyến đường và con hẻm tạo nên.

Treo sáo trúc, chuông gió

Treo chuông gió bên hông nhà giúp xua đuổi tà khí, mang lại may mắn, tài lộc

Treo chuông gió bên hông nhà giúp xua đuổi tà khí, mang lại may mắn, tài lộc

Trường hợp nhà bị đâm hông, bạn cũng có thể sử dụng sáo trúc hoặc chuông gió để hóa giải. Theo phong thủy, tiếng sáo trúc và chuông gió là những âm thanh may mắn, đại diện cho điềm lành, có tác dụng hóa giải vận xui, xua đuổi tà khí và thu hút tài lộc. Chính vì thế, treo chuông gió hoặc sáo trúc ở các cửa sổ bên hông nhà là cách hóa giải nhà đâm hông hiệu quả.

Treo gương bát quái, gương cầu lồi

Từ xa xưa, người phương Đông đã sử dụng gương bát quái để xua đuổi tà khí và bảo vệ ngôi nhà. Cho đến nay, cách này vẫn được áp dụng, kể cả trong việc hóa giải phong thủy nhà bị đâm hông.

Bên cạnh gương bát quái, để phá vỡ các dòng tà khí xâm nhập do phong thủy nhà đâm hông, bạn cũng có thể sử dụng gương cầu lồi. Tuy nhiên, phải treo chúng ở cửa chính của mặt hông bị đâm thì mới đạt hiệu quả tốt.

Kết luận về nhà bị đâm hông

Như vậy, nhà đâm hông xét về phong thủy và khoa học đều không tốt cho các thành viên trong gia đình. Do đó, nếu đang sở hữu một ngôi nhà bị đâm hông, bạn cần nhanh chóng áp dụng một trong các cách trên để nhanh chóng hóa giải, tránh xui xẻo có thể xảy ra.

Bên cạnh yếu tố phong thủy, nhà bị đâm hông cũng gây ra nhiều khó khăn nếu bạn muốn bán lại vì chúng không được các chuyên gia bất động sản định giá cao như những ngôi nhà khác trong khu vực, thậm chí không thể bán được.

Mặc dù có giá thành rẻ nhưng với kinh nghiệm hơn 15 năm chuyên tư vấn, mua bán nhà Vũng Tàu, NHÀ ĐẤT VŨNG TÀU khuyên bạn không nên lựa chọn những ngôi nhà bị đâm hông để tránh vận xui cũng như khó bán lại.

Hiện tại, nếu có nhu cầu mua, bán nhà, đất, bạn nên liên hệ trực tiếp với NHÀ ĐẤT VŨNG TÀU để được hỗ trợ tư vấn thông tin chính xác, giúp bạn chọn ngôi nhà ưng ý tại vị trí đắc địa, thuận lợi, hợp phong thủy với chi phí tối ưu nhất.


Người viết : admin


Copyright © 2015 BÁN NHÀ GIÁ RẺ